“นิพนธ์ย้ำ”ประชาธิปัตย์ ไม่เคยทิ้ง พี่น้องประชาชนใน จังหวัดชายแดนภาคใต้ พร้อมนำ”สันติสุข” กลับมา ขอบคุณ ประชาชน ที่ ตอบรับ” ผู้สมัครของพรรค เชื่อได้ สส. 3-5 ที่นั่ง

“นิพนธ์ย้ำ”ประชาธิปัตย์ ไม่เคยทิ้ง พี่น้องประชาชนใน จังหวัดชายแดนภาคใต้ พร้อมนำ”สันติสุข” กลับมา ขอบคุณ ประชาชน ที่ ตอบรับ” ผู้สมัครของพรรค เชื่อได้ สส. 3-5 ที่นั่ง

นายนิพนธ์ บุญญามณี รองหัวหน้าพรรค และผู้อำนวยการเลือกตั้ง พรรคประชาธิปัตย์ เปิดเผยว่า สำหรับพรรคประชาธิปัตย์ ไม่เคยทอดทิ้งประชาชนใน 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ ไม่ว่าพรรคจะมี สส. จำนวนเท่าไหร่ ไม่ใช่ประเด็นของพรรค เพราะใน 4 ปีที่แล้ว ประชาธิปัตย์ มี สส. เพียง คนเดียวใน เขต 1 จ.ปัตตานี แต่ ประชาธิปัตย์ ที่มี จุรินทร์ ลักษณวิศิษฎ์ เป็น หัวหน้าพรรค เป็นรองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ เฉลิมชัย ศรีอ่อน เป็น รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ และตนเป็น รัฐมนตรีช่วย กระทรวงมหาดไทย ได้นำโครงการต่างๆด้านการพัฒนาจังหวัดชายแดนภาคใต้ลงในพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้เป็นจำนวนมาก

เพื่อสร้างอาชีพ สร้างงาน สร้างคน สร้างเงิน และ สร้างชาติ ตาม นโยบายของพรรคประชาธิปัตย์ เช่นโครงการส่งเสริมการเลี้ยงโค เลี้ยงแพะ เลี้ยงไก่ พื่อให้เป็น เมือง ปศุสัตว์ เพื่อให้ 3 จังหวัดเป็น “ครัวโลก”และเป็น”ครัวฮาลาล” เพื่อการ”ส่งออก การส่งเสริมการประมงชายฝั่ง การส่งเสริมการค้าชายแดน และการ แจกโฉนดที่ดิน การแก้ปัญหาที่ดินทำกินให้กับประชาชน ซึ่ง ประชาธิปัตย์ ไม่เคยทอดทิ้ง คนในพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้

แม้แต่ในเรื่องของการแก้ปัญหาความไม่สงบในจังหวัดชายแดนภาคใต้ ประชาธิปัตย์ เป็นผู้ออก พรบ. ศอบต หรือศูนย์อำนวยการบริหารจังหวัดชายแดนภาคใต้ ( ศอ.บต. ) ในครั้งที่ชายชวน หลักภัย เป็นนายกรัฐมนตรี เพราะต้องการแก้ปัญหาความไม่สงบให้มีการเดิน 2 ขา ขาที่ 1 คือ กอ.รมน.รับผิดชอบด้านความมั่นคง ขาที่ 2 คือ ศอ.บต.รับผิดชอบด้านการพัฒนา ต่อมาหลังจากที่ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา รักษาการนายกรัฐมนตรียึดอำนาจการปกครอง ได้มีการออกคำลั่งของ คสช.ให้ ศอ.บต. อยู่ใต้อำนาจของ กอ.รมน. ที่เป็นสาเหตุให้การ พัฒนา ใน จังหวัดชายแดนภาคใต้มีปัญหา ซึ่งหากพรรคประชาธิปัตย์ กลับมาเป็นรัฐบาล จะต้องให้ ศอ.บต. กลับมาใช้ พรบ.ศอ.บต. เต็มฉบับอีกครั้ง

เพื่อให้มี อิสระ ในการ พัฒนา จังหวัดชายแดนภาคใต้อย่างเต็มที่ เช่นเดียวกับ กฎหมาย อะไรที่ กอ.รมน.ภาค 4 ส่วนหน้าบังคับใช่ ถ้าเป็น กฎหมาย ที่ ล้าหลัง ไม่สอดคล้องกับสถานการณ์ ก็ต้องมีการ หารือ เพื่อ ยกเลิก ตามสถานการณ์ที่ดีขึ้น “ ประชาธิปัตย์” สนับสนุนให้การ”เจรจา” สันติภาพ” และต้องเป็น”วาระแห่งชาติ” ที่ สภาผู้ต้องต้องมีส่วนร่วม และประชาชนทั้งประเทศต้องรับรู้ ซึ่ง”ประชาธิปัตย์” มี ประสบการณ์ นายชวน และผม เคยเดินทางไปพบนายวันการ์เดย์ เจะมาน ผู้นำ ขบวนการแบ่งแยกดินแดน ในประเทศมาเลเซีย ซึ่งล่วงลับไปแล้ว และยังเคยพบปะ แกนนำ ของ ขบวนการอีกหลายคน ซึ่งจากการ พบปะ พูดคุย เห็นตรงกันว่า การแก้ปัญหาความไม่สงบในภาคใต้ต้องมีการ”เจรจา” ที่เป็น วาระแห่งชาติ ที่จะไม่เหมือนกับที่มีการ “เจรจา” กันอยู่ในขณะนี้

นายนิพนธ์ กล่าวว่า ประชาธิปัตย์ ต้องขอบคุณ พี่น้องประชาชน ใน 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ ที่ให้การ ตอบรับ ผู้สมัครของพรรคประชาธิปัตย์ อย่างอบอุ่น ในการเลือกตั้งครั้งนี้ ทำให้พรรคมั่นใจว่า จะได้ สส.กลับคืนมา ไม่ต่ำกว่า 5 ที่นั่งใน 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ ซึ่งการได้ สส.กลับคืนมาจะทำให้ ประชาธิปัตย์ มีกำลังใจ ในการ เดินหน้า พัฒนา และ แก้ปัญหา ความไม่สงบให้กับพี่น้องประชาชนอย่างเต็มที่
ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ผู้สมัครของ ประชาธิปัตย์ ใน 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ ที่คาดว่าจะได้กลับคืนมา คือเขตเลือกตั้งที่ 1 จ.ยะลา เขตเลือกตั้งที่ 2 และเขตเลือกตั้งที่ 5 จ.นราธิวาส และอีก 2 เขตเลือกตั้งใน จ.ปัตตานี ซึ่ง มีเสียงตอบรับ จากประชาชนที่ดีมาก รวมทั้ง กลุ่มองค์กรที่ สนับสนุน พรรคประชาธิปัตย์ ในอดีต ได้กลับมาช่วยเหลือ ประชาธิปัตย์ ในการเลือกตั้งครั้งนี้อีกด้วย

 

นายปรีชา สถิตย์เรืองศักดิ์ / หาดใหญ่ จ.สงขลา

Related posts